เมื่อวันที่ 18/06/2018 ได้มีโอกาสพาครอบครัวไปพักผ่อนที่หัวหิน ที่พักประจำที่ครอบครัวเราไปมักจะกลับไปที่เดิมๆ นั่นก็คือที่นี่ springfield village golf & spa
แต่คราวนี้บรรยากาศเปลี่ยนไป ห้องพักดูเก่าลง สระน้ำมีกิ้งกือ บริเวณขอบสระเยอะมาก และก็ต้นไม้ที่อยู่ใกล้ๆ สไลเดอร์ก็เริ่มเฉา แห้งเหี่ยว แต่ก็เอาน่า คิดในใจแค่พักคืนเดียวก็ไม่คาดหวังอะไรมาก แต่ค่าห้อง 4000+ นะ
วันแรกที่ไปถึงพนักงานต้อนรับ คนขับรถกอล์ฟ ที่รับส่งระหว่างที่จอดรถกับ LOBBY ต้อนรับได้ดี วันแรกผ่านไปไม่มีอะไร
วันรุ่งขึ้น โดยปกติพวกเราจะตื่นเช้าออกไปวิ่งออกกำลังกายกัน เราคิดว่ามาที่นี่สถานที่กว้างขวาง น่าจะมีพื้นที่ให้เราวิ่งได้พอสมควร ตื่นกันออกมาตั้งแต่
6.45-7.00 เริ่มวิ่งรอบๆ สถานที่ตามเส้นทางปูนที่มีไว้ให้รอบโรงแรม
พวกเราเริ่มวิ่งจากโซนฝั่งขวาที่พัก พวกเราพักอยู่ที่ตึกสอง บรรยากาศโดยรวมตอนเช้ากำลังดีไม่ร้อน บวกกับสถานที่สีเขียว เราวิ่งได้ 1 รอบ(กลับมาที่จุดเริ่ม)
รู้สึกว่าที่นี่ต้นไม้เยอะ ก็เลยอยากสำรวจโดยไปวิ่งในอีกโซนทางด้านซ้าย ซึ่งตรงทางแยกเขียนว่า Mountain view กับ Lake view
พวกเราเริ่มวิ่งไปทาง mountain view พอวิ่งไปได้ไม่ไกลจากจุดทางแยกนี้ หันหลังกลับมา มีรถกอล์ฟคันนึง ขับตามมาและโบกมือเรียกพร้อมกับส่งสัญญาณมือว่าไม่ให้ไป เราเลยหยุดวิ่ง พอรถกอล์ฟมาถึง คนขับรถกอล์ฟเป็นพนักงานของสนามกอล์ฟ ใส่ชุดสีดำ ตัดผมเกรียน รูปร่างท้วม
บอกกับพวกเราว่าทางนี้ไปไม่ได้ และทำมือให้ไปทางโน้น(ชี้ไปอีกทาง) เดี๋ยวโดนลูกกอล์ฟ แต่น้ำเสียงและกิริยา ออกแนวไล่ พวกเราก็หยุดและทำตามที่เค้าแจ้งมาโดยดีก็คือเดินกลับ แต่รู้สึกไม่ดีอยู่ในใจว่าเห้ยทำไมพูดจากกับลูกค้าได้แย่จัง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรกลับไป พนักงานท่านนี้ขับรถตามหลังเรา แล้วพูดออกมาว่า "มาทางไหนไปทางนั้น" เริ่มรู้สึกเห้ยไม่ใช่ละ ทำไมพูดจาแบบนี้ล่ะ
พอเดินกลับมาจนถึงทางแยก แรกก็เจอพนักงานคนนี้อีก ขับรถกอล์ฟสวนมาอีกทาง พูดอีกและให้ไปทางโน้น ทางโน้นวิ่งได้ เห้ย 3 ดอกแล้วนะ พูดครั้งเดียวก็รู้แล้วจะย้ำจะซ้ำทำไม จ่ายเงินมาพักผ่อน ราคาก็ไม่ใช่ถูก ทำเหมือนเรามาใช้พื้นที่ฟรีงั้นแหละ
1. ทำไมทางไหนไปไม่ได้ ไม่มีป้ายบอก หรือ กั้นไม่ให้เข้า
2. โซนไหนใช้งานได้ โซนไหนใช้งานไม่ได้ ทำไมไม่แจ้งตอนที่เข้าพัก
3. การคัดเลือกพนักงานเข้ามาให้บริการ ควรคัดคนที่มีใจให้บริการและมีศิลปะในการพูดหน่อยก็ควรจะดีกว่านี้
4. ตรงไหนไปไม่ได้ ถ้าเป็นคนที่มีจิตใจบริการเค้าควรจะเอารถกอล์ฟพาเราไปส่งในที่ ที่ปลอดภัย หรือสามารถใช้บริการได้จะดีกว่าออกแนวไล่แบบนี้
ก่อนเช็คเอ้าท์ เราไปแจ้งที่หน้าฟร้อนท์ ล๊อบบี้ ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เค้าก็รับปากจะตักเตือนพนักงานให้ แต่ในใจเราคงจะไม่มาที่นี่อีกแล้ว
ใครไปที่นี่ก็ระวังกันตัวกันนะ พนักงานขับรถกอล์ฟ เสื้อดำ รูปร่างท้วม หัวเกรียน ตัวเตี๊ยๆ ดูแลลูกค้าที่ไปตีกอล์ฟ คิดว่าน่าจะเป็นคนคอยขับรถส่งลูกค้าสนามกอล์ฟพูดจาไม่ดีเอามากๆ
ผิดหวังจริงๆ
ผิดหวังกับวันผักผ่อนที่ดีๆ ของครอบครัวเหตุเพราะพนักงานบางคน
แต่คราวนี้บรรยากาศเปลี่ยนไป ห้องพักดูเก่าลง สระน้ำมีกิ้งกือ บริเวณขอบสระเยอะมาก และก็ต้นไม้ที่อยู่ใกล้ๆ สไลเดอร์ก็เริ่มเฉา แห้งเหี่ยว แต่ก็เอาน่า คิดในใจแค่พักคืนเดียวก็ไม่คาดหวังอะไรมาก แต่ค่าห้อง 4000+ นะ
วันแรกที่ไปถึงพนักงานต้อนรับ คนขับรถกอล์ฟ ที่รับส่งระหว่างที่จอดรถกับ LOBBY ต้อนรับได้ดี วันแรกผ่านไปไม่มีอะไร
วันรุ่งขึ้น โดยปกติพวกเราจะตื่นเช้าออกไปวิ่งออกกำลังกายกัน เราคิดว่ามาที่นี่สถานที่กว้างขวาง น่าจะมีพื้นที่ให้เราวิ่งได้พอสมควร ตื่นกันออกมาตั้งแต่
6.45-7.00 เริ่มวิ่งรอบๆ สถานที่ตามเส้นทางปูนที่มีไว้ให้รอบโรงแรม
พวกเราเริ่มวิ่งจากโซนฝั่งขวาที่พัก พวกเราพักอยู่ที่ตึกสอง บรรยากาศโดยรวมตอนเช้ากำลังดีไม่ร้อน บวกกับสถานที่สีเขียว เราวิ่งได้ 1 รอบ(กลับมาที่จุดเริ่ม)
รู้สึกว่าที่นี่ต้นไม้เยอะ ก็เลยอยากสำรวจโดยไปวิ่งในอีกโซนทางด้านซ้าย ซึ่งตรงทางแยกเขียนว่า Mountain view กับ Lake view
พวกเราเริ่มวิ่งไปทาง mountain view พอวิ่งไปได้ไม่ไกลจากจุดทางแยกนี้ หันหลังกลับมา มีรถกอล์ฟคันนึง ขับตามมาและโบกมือเรียกพร้อมกับส่งสัญญาณมือว่าไม่ให้ไป เราเลยหยุดวิ่ง พอรถกอล์ฟมาถึง คนขับรถกอล์ฟเป็นพนักงานของสนามกอล์ฟ ใส่ชุดสีดำ ตัดผมเกรียน รูปร่างท้วม
บอกกับพวกเราว่าทางนี้ไปไม่ได้ และทำมือให้ไปทางโน้น(ชี้ไปอีกทาง) เดี๋ยวโดนลูกกอล์ฟ แต่น้ำเสียงและกิริยา ออกแนวไล่ พวกเราก็หยุดและทำตามที่เค้าแจ้งมาโดยดีก็คือเดินกลับ แต่รู้สึกไม่ดีอยู่ในใจว่าเห้ยทำไมพูดจากกับลูกค้าได้แย่จัง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรกลับไป พนักงานท่านนี้ขับรถตามหลังเรา แล้วพูดออกมาว่า "มาทางไหนไปทางนั้น" เริ่มรู้สึกเห้ยไม่ใช่ละ ทำไมพูดจาแบบนี้ล่ะ
พอเดินกลับมาจนถึงทางแยก แรกก็เจอพนักงานคนนี้อีก ขับรถกอล์ฟสวนมาอีกทาง พูดอีกและให้ไปทางโน้น ทางโน้นวิ่งได้ เห้ย 3 ดอกแล้วนะ พูดครั้งเดียวก็รู้แล้วจะย้ำจะซ้ำทำไม จ่ายเงินมาพักผ่อน ราคาก็ไม่ใช่ถูก ทำเหมือนเรามาใช้พื้นที่ฟรีงั้นแหละ
1. ทำไมทางไหนไปไม่ได้ ไม่มีป้ายบอก หรือ กั้นไม่ให้เข้า
2. โซนไหนใช้งานได้ โซนไหนใช้งานไม่ได้ ทำไมไม่แจ้งตอนที่เข้าพัก
3. การคัดเลือกพนักงานเข้ามาให้บริการ ควรคัดคนที่มีใจให้บริการและมีศิลปะในการพูดหน่อยก็ควรจะดีกว่านี้
4. ตรงไหนไปไม่ได้ ถ้าเป็นคนที่มีจิตใจบริการเค้าควรจะเอารถกอล์ฟพาเราไปส่งในที่ ที่ปลอดภัย หรือสามารถใช้บริการได้จะดีกว่าออกแนวไล่แบบนี้
ก่อนเช็คเอ้าท์ เราไปแจ้งที่หน้าฟร้อนท์ ล๊อบบี้ ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เค้าก็รับปากจะตักเตือนพนักงานให้ แต่ในใจเราคงจะไม่มาที่นี่อีกแล้ว
ใครไปที่นี่ก็ระวังกันตัวกันนะ พนักงานขับรถกอล์ฟ เสื้อดำ รูปร่างท้วม หัวเกรียน ตัวเตี๊ยๆ ดูแลลูกค้าที่ไปตีกอล์ฟ คิดว่าน่าจะเป็นคนคอยขับรถส่งลูกค้าสนามกอล์ฟพูดจาไม่ดีเอามากๆ
ผิดหวังจริงๆ